Your Keyword Here!

Create Your Own Opportunities: Last chance

Saturday, July 27, 2013

เคยไหมครับที่พอมีเวลาว่างเยอะคุณก็เอาเวลานั้นไปทำอะไรที่ สนุก มันส์ อะไรๆที่อยากทำตอนนั้นๆ รวมไปถึงอาการไม่อยากทำอะไรทั้งนั้นหมดอาไรตายอยาก มันเกิดขึ้นบ่อยๆกับผม
สร้างโอกาสที่หนักแน่นให้ตัวเอง แบบโอกาสสุดท้าย
ไม่มีคนล้มเหลวจะมีก็แต่คนล้มเลิก
ผมเองเคยเป็นเด็กติดเกม แต่ตอนนี้ไม่แล้วผมกลายเป็นอีกคนที่ใครๆและแฟนผมเรียกว่าผู้ใหญ่ติดเกม (พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ฮ่าๆ) เคยบอกตัวเองว่าที่เคยทำไปนั้นมันไร้ค่าเหลือเกิน กับอารมณ์ที่คิดว่ามันส์ ว่าสนุก แต่ความเป็นจริงมันไร้สาระมากสำหรับคนวัยอย่างผมที่มีครอบครัวแล้ว ไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีขึ้นเลย แต่ผมก็เคยบอกตัวเองอย่างนั้้นหลายครั้งเหลือเกิน มันยังเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีกอยู่นั่น(เลิกยากยิ่งกว่ายาเสพติดอีกมั้ง) แต่ครั้งนี้จะไม่เหมือนกับทุกครั้ง(นี่คือคำสาบาน) เพราะนี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายที่ผมมี......

ผมเคยมีความตั้งใจหลายๆครั้งที่พังไม่เป็นท่าหลังจากที่ลงมือทำไม่นาน เพราะอาการต่างๆไม่ว่าจะเป็น ขี้เกียจ คิดว่าตัวเองไม่น่าจะทำได้ ความรู้ไม่พอ ขาดการสนับสนุน คนรอบข้าบอกว่าไม่น่าจะไปรอด และอีกเยอะแยะ ทำให้อะไรๆที่ผ่านมาของผมมันไปไม่ถึงฝั่ง


ทำไมไม่ประสบความสำเร็จ
คนส่วนใหญ่ที่ไปไม่ถึงฝั่ง 
เมื่อคิดจะเริ่มทำอะไรสักอย่างก็เหมือนกับการตั้งใจจะว่ายน้ำไปอีกฝั่ง เริ่มลงมือทำก็เหมือนกระโดดลงเริ่มว่ายน้ำ ว่ายต่อไปเรื่อยมันก็เริ่มเหนื่อย เริ่มคิดว่ามันยากไม่เหมือนที่คาดไว้ (ตอนยังไม่เริ่มว่ายอยู่บนฝั่งมองเห็นฝั่งอีกด้านชัดเจนอะไรๆดูเหมือนง่าย) อาจหยุดลอยคอพักเหนื่อย อาจมีที่หันหลังกลับไปมองฝั่งที่มา ฮึดสู้อีกรอบว่ายไปอีกแล้วก็หยุดอีกแล้วก็เริ่มคิดว่าจะเอาแรงที่เหลืออยู่ว่ายต่อไปดีหรือจะว่ายกลับดี ถ้าฝืนว่ายต่อไปอีกอาจไม่เหลือแรงพอที่จะกลับฝั่งได้ สุดท้ายก็จะเห็นตัวเองบนฝั่งเดิมเพราะคิดว่าไปไม่รอด


นี่เป็นปัญหาของคนส่วนใหญ่และดูเหมือนจะเกิดกับตัวผมเองด้วย ที่พอเริ่มทำอะไรใหม่ๆแล้วไปไม่รอด เพราะไม่ได้ทุ่มเทตั้งความมุ่งมั่นอย่างจริงจังกับงานนั้น ยังมีความคิดที่ว่าหากไปไม่รอดก็สามารถกลับไปทำอย่างเดิมได้เหมือนเผื่อแรงไว้ว่ายน้ำกลับ พูดชัดๆก็คือ เพราะเราตั้งเป้าหมายโดยใส่ขั้นตอนล้มเลิกลงไปในแผนด้วย หากยังคิดเสมอว่าถ้าพลาดงานนี้ก็ยังมีงานเดิมรออยู่ พองานไหม่เริ่มมีปัญหา เริ่มยาก เหนื่อย แล้วสุดท้ายก็ล้มเลิกความตั้งใจ ยิ่งกว่านั้นยังหาเหตุผลมากำกับตัวเองในความล้มเหลวที่ทำให้มันยากที่จะเริ่มทำอะไรใหม่ๆอีก

 ผมเคยอ่านบทความต่างๆในอินเตอร์เน็ตที่สอนการหาเงินทางอินเตอร์เน็ตเป็นขั้นเป็นตอนอย่างชัดเจนอ่านแล้วก็ตื่นเต้นฝันว่าจะทำได้เหมือนเค้า พอลงมือทำตามไปได้สักพักยังไม่ทันถึงครึ่งทางพอไม่เห็นผลก็ท้อแล้วก็บอกว่ามันไม่ work แล้วงานนั้นก็เหลว เคยอ่านเจอบทความว่า "ไม่มีหรอกคนล้มเหลวมีแต่คนล้มเลิก" แม้ว่าจะล้มกี่ครั้งหากคุณก็ยังลุกมาเดินต่อได้สุดท้ายคุณก็จะถึงจุดหมาย ใช่เลยที่ผ่านมาผมล้มเลิกเองทั้งนั้น


ไม่มีล้มเหลวมีแต่ล้มเลิก
 ผมเชื่อว่าการทำงานมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ และดูเหมือนครั้งนี้ผมก็คงไม่ต้องเผื่อแรงไว้ว่ายน้ำกลับเพราะมันไม่มีจริงๆแล้วยังไงผมก็ต้องทำให้สำเร็จ ไม่ได้ขอให้ผู้อ่านลาออกจากงานประจำมาทุ่มใส่งานทางเน็ตนะครับแต่อยากให้ตั้งใจทำงานทางเน็ตแบบประมาณว่าไม่ยอมล้มเลิก เป้าหมายว่า ต้องได้ตังค์ เมื่อได้ตังค์มาบ้างแล้วก็อย่าคิดว่ามันเป็นแค่ค่าขนมเพราะมันจะต้องเป็นรายได้หลัก ต่อยอดมันไปเรื่อยๆ อย่าหยุดครับ
ทำงานผ่านเน็ต
Mindmap การสร้างรายได้ทางออนไลน์
นี่ก็เป็น Mindmap ของผม จากการศึกษารูปแบบของการหารายได้ทางอินเตอร์เน็ตที่ผมพอจะเข้าใจบ้าง เพื่อให้ความตัั้งใจรอบนี้มันมีรูปแบบที่ชัดเจนเป็นขั้นเป็นตอนขึ้นก็เลยจับมันยัดใส่ใน Mindmap ครับ และจาก map สิ่งที่ผมตั้งใจจะทำก็คือ Adsense ครับ ซึ่งจะพูดถึงตอนต่อไปครับ...


No comments:

Post a Comment