Your Keyword Here!

วิธีเพิ่ม Contact Form Widget ใน Blogger

Sunday, July 28, 2013

เพื่อให้คนอ่านที่อาจสนใจในเนื้อหาหรือบางครั้งอาจมีปัญหาอยากสอบถามสามารถติดต่อ

การใส่  Contact Form Bloggerเรา(admin)หรือทีมของเราได้โดยตรงจาก blog ของเรา โดยที่เราก็ไม่จำเป็นต้องไปแสดง email ของเราไว้(เพราะ email จะส่งไปหาใครก็ตามที่ระบุเป็น admin ของ blog โดยอัตโนมัติ) มันง่าย มากๆแม้สำหรับผู้เริ่มต้นทำ blog ก็เหอะ

เพิ่ม Contact Form ให้ Blogger อย่างไร




Login ไปที่ Blogger Dashboard แล้วไปที่หน้า Layout ครับ;คลิกที่ Add a Gadget Link 


แล้วเลือก More Gadgets อยู่ที่เมนูซ้ายมือครับ แล้วคุณจะเห็น Gadget ชื่อ Contact Form นั่นเลยครับคลิกเพื่อเพิ่มเข้าไปที่ blog เราเลย



ตรงนี้หากคุณไม่ชอบให้มันแสดงเป็น "Contact Me" ก็สามารถเปลี่ยนที่ title ได้ตามชอบเลยครับ อาจเป็น "ติดต่อผม" "เมลล์มา" หรืออะไรก็แล้วแต่คุณ เสร็จแล้วก็กด Save 


ที่หน้า Layout ก็จะเห็น Gadget Contact Form title ตามที่เราตั้ง กด Preview ดูก่อนก็ได้นะครับเผื่อไม่ชอบก็เปลี่ยนที่ได้ หรือจะกลับมาย้ายที่มันเมื่อไหร่ก็ไม่มีปัญหาครับ หากพอใจแล้วก็กด Save Arrangement แค่นั้นเองครับเสร็จแล้ว 

คราวนี้ก็ลองไปทดสอบดูว่า Contact Form ที่เราสร้างขึ้นใช้ได้จริงมั้ย คลิก View blog ด้านบนครับ

แล้วก็ลองกรอกข้อมูลลงไป ลองติดต่อตัวเองดูนี่แหละ กด Sent รอสักพักก็ไปเช็กเมลล์ดู ถ้าเมลล์เข้าก็เป็นอันว่าใช้ได้ จบครับ


บางคนไม่ชอบให้ Contact Form นี้ ไปแสดงทุกๆหน้าล่ะจะทำไงดีล่ะ จะทำยังไงให้มันแสดงในหน้าเฉพาะของมันเลย อ่านต่อได้ที่ วิธีสร้าง Contact page
วิธีย้ายใส่ Contact Form ไว้หน้าเฉพาะ
วิธีย้าย Blogger Contact Form to a separate page


1 comment:

  1. ตรง contact me ข้อความที่ผู้อ่านเขียนจะถูกส่งไปไหน ต้องตั้งค่าอย่างไรคะ

    ReplyDelete