Your Keyword Here!

Widget ID & Section ID

Monday, July 29, 2013

สวัสดีครับ ส่วนนี้ผมจะแนะนำสำหรับบางท่านที่กำลังสนใจการปรับแต่ง blogger แก้ไข เข้าไป search อ่านตามเว็บต่างๆ อ่านไปอ่านมาเจอคำว่า widget ID ไม่ก็ Section ID เลยไปต่อไม่ได้
หา Widget ID Section IDบางท่านที่ผ่านตรงนี้ไปแล้วก็อาจจะดูว่าเป็นเรื่องง่ายไม่จำเป็นต้องมาอธิบายให้เสียเวลา แต่สำหรับคนที่สนใจพึงเริ่มทำ blog นั้นมันดูเป็นเรื่องที่ไม่คุ้นเคยเอาซะเลยซึ่งผมเองก็เคยเป็นแบบนั้น
ก็เหมือนบ้านเราที่มีเลขที่สมมติ xx ระบุตัวตนของบ้าน(เหมือน ID ของwidget) อยู่หมู่ที่สมมติ xx ระบุว่าบ้านอยู่ส่วนไหน (ก็เหมือน Section ID)  ไม่เสียเวลาเข้าเรื่องเลยครับ หากเราอยากแก้ไขการแสดงผลของ widget แต่ไม่รู้ว่า widget ID จะหายังไง ตามนี้เลยครับ

ไปที่ Layout แล้วคลิก Edit ที่ widget ที่อยากรู้ ID ภาพตัวอย่าผมต้องการหา ID ของ widget ที่ผมวงไว้ครับ
Find widget ID and section ID

แล้วหน้า widget นั้นก็จะแสดงขึ้นมา ดูที่ตำแหน่งท้ายสุดของ URL ตามภาพตัวอย่างด้านล่างนี้ Widget ID ก็คือ Text1 ครับ
widget and section ID
สำหรับ Section ID ก็จะอยู่ถัดไปทางหน้าของ Widget ID ครับ จากตัวอย่างนี้ section ID คือ "sidebar-right-1"
แค่นี้จริงๆครับ จบแล้ว

No comments:

Post a Comment